-

***

5 พ.ค. 2554

Home

เพลงเก่า เพลงนี้ จาก ไมเคิล บูเบล้

เป็นเพลงที่ฟังครั้งใด น้ำตาไหลต้องคิดถึงบ้าน

ทุกครั้งเวลาที่ต้องไปทำงานไกลๆ

หรือต้องอยู่ไกลๆบ้าน

แล้วก็โรคจิตนะ ชอบที่จะหยิบเพลงนี้มาฟัง

ให้น้ำตาซึมเล่นๆ

มาดู MV พร้อมความหมายกันคะ





Another summer day

เป็นอีกวันเช่นกัน ที่สดใสเช่นนี้

Has come and gone away

ได้เข้ามาและจากไป

In Paris and Rome

ในปารีส แอนด์ โรม

But I wanna go home

แต่ฉันอยากที่จะกลับบ้าน

Mmmmmmmm




Maybe surrounded by

อาจมีคนมากมาย

A million people I

เป็นนับล้านๆคน แต่ฉัน

Still feel all alone

ยังคงรู้สึกโดดเดี่ยวอยู่คนเดียว

I just wanna go home

ฉันแค่อยากจะกลับบ้าน

Oh, I miss you, you know

โอ้ ฉันคิดถึงเธอ เธอรู้ไหม




And I’ve been keeping all the letters that I wrote to you

และฉันยังคงที่จะเก็บรักษาจดหมายทุกๆฉบับที่ฉันนั้นเขียนให้เธอ

Each one a line or two

ในทุกๆบรรทัดหรือสองบรรทัดนั้น

“I’m fine baby, how are you?”

ฉันสบายดีนะ เธอล่ะสบายดีไหม

Well I would send them but I know that it’s just not enough

ใช่ ฉันอยากจะส่งจดหมายเหล่านี้ แต่แนรู้ว่ามันคงไม่เพียงพอ

My words were cold and flat

ทุกๆคำในนั้นมัน จืดชืดและเรียบง่ายไม่สวยงาม

And you deserve more than that

และเธอควรจะได้รับอะไรที่มันมากกว่านั้น...




Another aeroplane

เครื่องบินแต่ละลำ

Another sunny place

สถานที่ที่ดีเหล่านี้ทั้งหลาย

I’m lucky I know

ฉันเป็นคนโชคดี ฉันรู้

But I wanna go home

แต่ฉันอยากจะกลับบ้น

Mmmm, I’ve got to go home

ฉันอยากจะกลับบ้านจริงๆ




Let me go home

ขอให้ฉันกลับบ้านเถอะ

I’m just too far from where you are

ฉันเป็นคนอยู่ไกลจากที่ที่เธออยู่

I wanna come home

ฉันอยากจะกลับไปที่บ้าน




And I feel just like I’m living someone else’s life

และฉันรู้สึกว่าฉันเป็นคนดำเนินชีวิตอย่างแตกต่างจากคนอื่นๆ

It’s like I just stepped outside

มันเหมือนกับฉันคงจะก้าวเดินออกจากสิ่งที่ควรจะเป็น

When everything was going right

เมื่อทุกๆสิ่งมันควรจะเป็น

And I know just why you could not

และฉันรู้ว่าทำไมเธอถึงไม่

Come along with me

มาอยู่ด้วยกันกับฉัน

'Cause this was not your dream

เพราะสิ่งนี้มันไม่ใช่สิ่งที่เธอฝัน

But you always believed in me

แต่เธอก็ยังคงเชื่อในตัวฉันอยู่เสมอ




Another winter day has come

เป็นอีกวันที่หิมะได้ตกลงมา

And gone away

และจากไป

In even Paris and Rome

ในปารีส แอนด์ โรม

And I wanna go home

และฉันอยากจะกลับบ้าน

Let me go home

ปล่อยให้ฉันได้กลับบ้าน...




And I’m surrounded by

และแม้รอบๆตัวฉันจะมี

A million people I

ผู้คนนับล้านแต่ฉัน

Still feel all alone

ยังคงรู้สึกว่าโดดเดี่ยวอยู่ดี

Oh, let me go home

โอ้.. ปล่อยให้ฉันกลับบ้านเถอะ

Oh, I miss you, you know

โอ้ ฉันคิดถึงเธอ เธอรู้ไหม




Let me go home

ปล่อยให้ฉันกลับบ้าน

I’ve had my run

ฉันจะวิ่งไป

Baby, I’m done

ที่รัก ฉันจะทำ

I gotta go home

ฉันจะกลับบ้าน

Let me go home

It will all be all right

มันจะเป็นทุกสิ่งที่ควรจะเป็น

I’ll be home tonight

ฉันจะอยู่ที่บ้านในคืนนี้

I’m coming back home

ฉันจะกลับบ้าน...

ไม่มีความคิดเห็น:

.