-

***

27 พ.ค. 2554

คำว่าเพื่อน.....



ในชีวิตคนเราเกิดมา อาจจะรู้จักคำว่า "เพื่อน" ในหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น"เพื่อนกิน" "เพื่อนเที่ยว" "เพื่อนนอน" "เพื่อนรัก" "เพื่อนแท้" "เพื่อนตาย" หรือ ฯลฯ แล้วแต่ใครจะสถาปนา ...

ในชีวิตฉัน มีเพื่อนที่ฉันเรียกว่า "เพื่อนแท้" โดยในคำจำกัดความ หมายถึง

คนที่ร่วมทุกข์ และ สุข มาด้วยกัน
คนที่หัวเราะ และ ร้องไห้ มาด้วยกัน
คนที่กิน นอน เที่ยว ลุยไปได้ทุกที่ด้วยกัน
คนที่จริงใจ หวังดี ไม่หักหลังกัน
คนที่พร้อมจะเป็นได้ทุกสิ่งอย่างให้กันและกัน
วันนี้ฉันรู้สึกขอบคุณเบื้องบน ที่ได้ประทานสิ่งดีๆ สิ่งมีชีวิตสิ่งนี้ที่เรียกว่า "เพื่อนแท้" มาให้ฉัน .....

ในวันที่ฉันสุข เขาพร้อมจะมีรอยยิ้มไปกับฉัน
ในวันที่ฉันทุกข์และร้องไห้ เขาพร้อมจะเช็ดน้ำตาและร้องไห้ไปด้วยกัน
ในวันที่ฉันไม่เหลือใคร เขาพร้อมที่กุมมือและยืนอยู่ข้างๆโดยไม่ไปไหน
ในวันที่ฉันโดนใครรังแก เขาพร้อมที่จะเอาตัวมาบังเพื่อปกป้อง
ในวันที่ฉันอ่อนล้า เขาพร้อมจะยื่นมือมาให้ฉันจับ และพยุงฉันให้ก้าวผ่าน
ฉันรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ที่ได้เจอ "เพื่อนรัก เพื่อนแท้ " ของฉัน ตลอดเวลามาที่พวกเราได้รู้จักกัน ....

อาจจะมีบ้างที่เพื่อนพูดจาไม่ถูกหู
อาจจะมีบ้างที่เพื่อนพูดตรง พูดแรง
อาจจะมีบ้างที่เพื่อนทำนิสัยที่เราไม่ชอบ
อาจจะมีบ้างที่เพื่อนห่างไป เพราะถูกกำหนดมา

แต่ไม่ว่ายังไง ......วันนี้ "เพื่อนรัก" ก็ไม่เคยทิ้งกัน ยังคงอยู่ด้วยกัน รักกัน ให้แต่สิ่งดีๆต่อกัน เราไม่รู้ว่าชีวิตหลังจากนี้ไปแต่ละคน จะดำเนินต่อไปอย่างไร ไม่ว่าชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่มันจะยังคงอยู่ และ ตลอดไป คือ " มิตรภาพ และ ความรัก" จะยังอยู่กับฉันตลอดไป ......ตราบนิรันดร์

ไม่มีความคิดเห็น:

.