-

***

17 พ.ค. 2554

แล้วฉันจะกลับมา....







นิยายรักที่สร้างปรากฏการณ์ทางอารมณ์ให้กับคนญี่ปุ่นสูงสุดเล่มหนึ่งในรอบปี ด้วยยอดขายทะลุล้านเล่มอย่างรวดเร็ว และเมื่อเป็นภาพยนตร์ก็ได้รับความนิยมชนิดถล่มทลาย จนถูกนำไปจัดทำอีกครั้งในรูปแบบละครเวที

ผลงานของ อิชิคาวะ ทาคุจิ ที่ชนะใจคนอ่านด้วยตัวละครที่แสนจะธรรมดา คือ พ่อ-แม่-ลูก ผู้ใสซื่อแสดงความรู้สึกของตนอย่างตรงไปตรงมา และกินใจคนอ่านด้วยความรู้สึกที่แสนจะธรรมดาอีกเช่นกัน นั่นคือความรู้สึกที่เรียกว่ารัก และถ่ายทอดเป็นภาษาไทยซึ้งโดนใจโดย น้ำทิพย์ เมธเศรษฐ

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นในวันที่มิโอะเสียชีวิต...

ตอนที่มิโอะตาย ผมคิดเช่นนี้ คิดว่าใครคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้สร้างดวงดาวของเรานั้น ขณะเดียวกันคงได้สร้างดาวอีกดวงไว้ ณ ที่ใดสักแห่งในห้วงจักรวาลด้วย นั่นคือดวงดาวซึ่งผู้ตายจะเดินทางไปสู่ดวงดาวนั้นมีชื่อว่าอาร์ไคฟ์...

'ผม' เป็นชายหนุ่มที่มีปัญหาทางสุขภาพ หากขึ้นรถยนต์หรือรถไฟก็จะหมดสติ และยังไม่สามารถดำเนินชีวิตหลายด้านได้เอง เช่น กินข้าวหกเรี่ยราด ไม่รู้จักแต่งกายให้เหมาะกับฤดูกาล ฯลฯ

แต่แล้วชีวิตของ 'ผม' ก็สว่างไสวเมื่อได้พบรักกับมิโอะ 'ผม' กับมิโอะรักกันมากจนมีทายาทด้วยกันหนึ่งคนคือยูจิ

จนกระทั่งเมื่อมิโอะต้องลาจากโลกนี้ไป

แต่ 'ผม' กับยูจิยังรอคอยการกลับมาของมิโอะอยู่เสมอ เพราะมิโอะเคยบอก 'ผม' ไว้ว่า

...อีกไม่นานฉันจะต้องจากที่นี่ไปแล้ว แต่เมื่อฤดูฝนมาถึงอีกครั้ง ฉันจะหวนกลับมาอย่างแน่นอน เพื่อมาดูว่าคุณกับลูกมีความเป็นอยู่ยังไง...

นิยายแห่งความผูกพันที่จะทำให้คุณเชื่อมั่นในรักแท้ บทประพันธ์ที่ให้ความอบอุ่นแก่หัวใจนักอ่านญี่ปุ่นมากกว่าหนึ่งล้านคนและเป็นแรงบันดาลใจของภาพยนตร์โรแมนติกแห่งปี Be With You

ไม่มีความคิดเห็น:

.