-

***

18 เม.ย. 2554

"ปาดน้ำตา แหงนหน้ามองฟ้า ด้วยรอยยิ้ม"



ช่วงเวลาของความเหงากำลังจะผ่านพ้นไป
ฉันเดินทางมาส่งความเศร้าด้วยรอยยิ้มอีกครั้ง .....

นานมากแล้วที่เธอกลบตัวฝัง
อยู่ในจิตวิญญาณอันอ้างว้างยามที่ความอ่อนแอเบียดตัว เล่นงานฉันอยู่
แต่รู้ไหม ? ไม่เคยมีสักครั้งที่ฉันจะผลักไสให้เธอออกห่างไปไกลตัว .....

ความเหงา ความเศร้า
ฉันบอกได้เลยว่า...เธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิท
ที่ฉันพร้อมต้อนรับ และยินดีเสมอให้เธอเวียนว่าย
และผ่านเข้ามาในหัวใจได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา
เพราะฉันให้อิสระกับหัวใจ ไม่มีพันธนาการด้วยกุญแจใด ๆ .....

ฉันชอบที่เธอเดินเข้ามาเติมความหนาวเหน็บให้กับชีวิตฉัน
ฉันชอบที่จะเรียนรู้สัมผัสของความเย็นชาไม่น้อยไปกว่าความอบอุ่น .....

ฉันชอบที่จะทำความรู้จักกับรสชาติของความปวดร้าว
และสนุกกับการได้ลิ้มลองความเจ็บปวด ....

ฉันรู้สึกได้ว่า ทุกหยดน้ำตา ช่างเป็นเรื่องมหัศจรรย์ของความรู้สึกจริง ๆ
ฉันไม่มีเงื่อนไขใด ๆ เลยสักนิดที่จะต่อรองกับเธอ
และไม่เคยคิดที่จะขอร้อง เพื่อขอความเห็นใจในทุกความเหว่ว้าที่ได้รับ....

ขอบคุณ ความเหงา ความเศร้า
ที่ผ่านเข้ามาทำให้ฉันได้เข้าใจว่า...กว่าจะรู้ว่าโลกนี้มีสีเทา
ก็ต้องรู้จักสีขาว และสีดำ ให้เพียงพอเสียก่อน....

แม้จะมีเรื่องร้าย ๆ ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่ก็ยังมีแง่มุมดี ๆ ให้ได้เรียนรู้
ฉันไม่รู้ว่าจากนี้จะได้เจอะเจอกับเรื่องอะไรอีกภายใต้โลกที่ยังหมุนไปไม่หยุด....

แต่ด้านมืด และด้านสว่าง หัวใจฉันได้สัมผัสมาแล้ว
และทุกความทรงจำที่เจ็บปวด...จะถูกลบเลือนด้วยรอยยิ้ม
ความเหงา ความเศร้า...หากไม่มีเธอฉันคงไม่มีวันนี้

...วันที่...
ฉันสามารถ "ยิ้ม" ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

...วันที่...
ฉันสามารถ "ยืนหยัด" ด้วยความ "เข้มแข็ง"
ดอกไม้ในชีวิตของฉันกำลังจะเบ่งบานอีกครั้ง
ท่ามกลางขวากหนามแหลมคมที่รายล้อม แต่ฉันจะไม่หวั่นอีกต่อไป
เพราะฉันจะ "แหงนหน้ามองฟ้า...ปาดน้ำตา...ด้วยรอยยิ้ม"

-------------

รักต้องสู้
กิ๊ฟท์ โมโนโทน (Gift Monotone)

เก็บเอาไว้เถอะเก็บเอาไว้ ยังมีคนต้องการ
ผ่านวันนี้มาจากเมื่อวาน ยังมีวันต่อไป
แอบเอาไว้เถอะแอบเอาไว้ ดูใจให้นานนาน
จำเอาไว้คารม ไอ้ที่หวานหวาน ปากและใจต่างกัน

* สักวันหนึ่งคงต้องมาอีกครั้ง สักวันหนึ่ง คงต้องไป
สักวันหนึ่งถึงแม้บอกว่ารัก อาจจำต้องแยกย้าย

** วันนี้เราเจ็บอย่างไร วันต่อไปอาจเจ็บกว่านี้
รักเป็นสิ่งที่ดูว่าดี หากว่ามีแต่ความจริงใจ
เผื่อเอาไว้ บ้างเผื่อเอาไว้ เตรียมใจไว้สักหน่อย
อันความรักเป็นเพียง แค่เรื่องเล็กน้อย ในชีวิตคนเรา
เจ็บมาแล้วก็เจ็บไปแล้วเจ็บมาจนเข้มแข็ง
หลับสักตื่น พักฟื้น เอาเรี่ยวเอาแรงต่อสู้ชีวิตกันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

.