-

***

28 เม.ย. 2554

แผลใจใคร ๆ อาจเคยมี...




แผลเป็น หมายถึง ร่องรอยที่เหลืออยู่จากการหายของแผล
นั่นแสดงว่า เราผ่านเหตุการณ์นั้นมาแล้ว
แต่แผลเจ้ากรรม กลับเป็นตัวย้ำ ซ้ำเติมให้เรานึกถึงที่มาของแผลได้ตลอดเวลา



ขึ้นชื่อว่า "แผลเป็น" ใคร ๆ ก็คงไม่อยากจะพาชีวิตเสี่ยงเข้าใกล้ใช่ไหมคะ
แต่บางครั้ง อุบัติเหตุมันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ
แต่เดี๋ยวนี้วิวัฒนาการทางการแพทย์ทันสมัยมาก
ถ้าไม่โดนอะไรที่หนักหนาสาหัสเกินรักษา ก็ไม่มีอะไรให้ต้องกังวล



แต่แผลที่น่ากลัวกว่าแผลเป็นอื่นใด นั่นก็คือ "แผลใจ"



แผลใจ หมายถึง ตะกอนความรักที่ตกค้างในหัวใจ
มองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่สร้างความเจ็บปวดได้มหาศาล เมื่อเกิดความรู้สึก "คิดถึง"



และตอนนี้ฉันกำลังรู้สึกว่า ฉันกำลังมี "แผลใจ"
ไม่ใช่กำลังมีสิ จริง ๆ น่าจะมีมานานแล้ว
ฉันกำลังหาวิธีว่าจะทำยังไงให้แผลนี้ได้ถูกลบหายไปจากชีวิต
แต่เหมือนยิ่งค้นหา ฉันยิ่งหายใจไม่ออก
ยิ่งพยายาม ก็เหมือนยิ่งก้าวเข้าไปติดบ่วงพันธนาการความรักมากขึ้นทุกที ๆ







อดีต ก็คืออดีตนะ เราคงย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้
ฉันพร่ำบอกประโยคนี้กับตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า
แต่ก็ยังอยากจะทำให้มันเป็นไปได้บ้างแม้ในความฝันก็ตามที
แต่ยิ่งเราปรุงแต่งฝันมากเท่าไหร่ ก็เท่ากับหลอกตัวเองมากเท่านั้น



หรือบางทีสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรจะทำได้
คือฉัน ควรเรียนรู้ที่จะอยู่ให้ได้กับแผลใจนี้ตลอดกาล



บางที อาจจะเป็นเรื่องน่ายินดีที่ในช่วงหนึ่งของชีวิต
เราได้มีแผลใจไว้ประดับเตือนความทรงจำ
อย่างน้อย มันอาจเป็นบทเรียนราคาแพงที่เราไม่อาจซื้อหาได้จากที่ใด
ฉันควรจะฉีกยิ้ม และยอมรับกับแผลใจนี้สินะ ถึงจะถูก o^__^O


แผลเป็นจากการหกล้มสอนฉันให้ระวัง
แม้อุบัติเหตุบางครั้งหลีกเลี่ยงไม่ได้
แต่ฉันก็ได้เรียนรู้ว่าไม่ควรประมาทอย่างไร
อย่างน้อย…เจ็บอีกทีคงไม่เลวร้ายเหมือนผ่านมา



และแผลเป็นที่หัวใจก็เช่นกัน
สอนฉันให้รู้ทันถึงความรักในเบื้องหน้า
ความเจ็บครั้งนั้นอาจต้องรักษาด้วยเวลา
แต่เจ็บต่อไปจะไม่มี "น้ำตา" เพราะฉันจะรักษาด้วยความ "เข้าใจ"




ยิ้มให้กับความผิดหวังอีกสักครั้งจะเป็นไรไป เพื่อน ๆ ที่รัก… สู้ ๆ นะ ฉันจะเป็นกำลังใจให้เสมอ…..

ไม่มีความคิดเห็น:

.